Những kênh đáng để đầu tư có hiệu quả trong năm 2017

Thị trường chứng khoán năm 2017 đã được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tài chính nhận định khả quan dựa trên những đánh giá về bối cảnh vĩ mô trong nước cũng như dòng tiền. Trong những chia sẻ của mình trên Facebook cá nhân, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT của CTCP Tập đoàn FLC khiến nhiều người bất ngờ về nhận định của ông khi chỉ xếp bất động sản là kênh ưu tiên số 2:

“Về chứng khoán nói chung, đây là tôi luôn đánh giá cao trong suốt hơn 10 năm qua. Ngay cả khi thị trường chung đi xuống, cơ hội đối với những cổ phiếu tốt vẫn luôn tồn tại. Ưu tiên đầu tư số một trong năm 2017 vẫn là chứng khoán, và thứ hai mới là bất động sản”. Riêng vàng và USD, ông Quyết chưa bao giờ lựa chọn làm của mình.

Lý giải về nguyên do Chủ tịch HĐQT kinh doanh bất động lại lại ưu tiên số 1 cho chứng khoán có thể nhìn vào hai lý do mà ông Quyết lựa chọn. Trước hết là bối cảnh vĩ mô trong nước đang tốt hơn, do đó sẽ tạo đà tăng trưởng cho các doanh nghiệp. Thứ hai là dòng tiền từ nhà đầu tư nước ngoài cũng tăng lên với xu hướng sẽ tăng cùng quy mô của thị trường.

Đồng quan điểm về những thuận lợi trong năm 2017 của thị trường chứng khoán, ông Lã Giang Trung Chủ tịch CTCP Hestia, Tổng giám đốc công ty Passion Investment các yếu tố chính hiện tại đang hỗ trợ thị trường bao gồm lãi suất đang ở mức thấp, nền kinh tế vẫn đang ở giai đoạn mới bắt đầu phục hồi, và giá cổ phiếu vẫn chưa ở mức quá đắt.

Từ 3 yếu tố kể trên, ông Trung nhận định rằng, trong 3 – 5 năm nữa vẫn là giai đoạn tốt để đầu tư vào thị trường chứng khoán. Tuy nhiên nhà đầu tư cũng cần lựa chọn cẩn thận các cổ phiếu để đầu tư vì mặc dù có thể thị trường tăng một giai đoạn dài nhưng vẫn có nhiều cổ phiếu giảm giá.

Bất động sản năm 2017: Cuộc chơi của những đại gia lắm tiền, nhiều kinh nghiệm

Thị trường bất động sản năm 2017 có nhiều biến đổi về xu hướng đầu tư dựa trên sự phát triển của nền kinh tế vĩ mô. Thay vì đầu tư vào các dự án chung cư ở trung tâm thành phố lớn, các đại gia đang chuyển hướng “xuống tiền” vào bất động sản nghỉ dưỡng.

Bất động sản nghỉ dưỡng đặc biệt thu hút các nhà đầu tư trong khoảng hai năm trở lại đây song song với mức tăng trưởng hấp dẫn của ngành du lịch. Kênh đầu tư này được so sánh như một dạng chứng chỉ quỹ hay trái phiếu.

Với những cam kết lợi nhuận từ 8 đến 12% cố định trong 5 đến 10 năm, các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đã lôi được 500 tấn vàng của người dân ra thị trường trong khoảng thời gian từ 2015 – 2016.

Năm 2017, nhiều chuyên gia nhận định bất động sản nghỉ dưỡng là kênh đầu tư đáng để kỳ vọng. Theo thống kê, khách du lịch tới Việt Nam trong vài năm trở lại đây luôn tăng trên 20%. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 4,7 triệu lượt và khách nội địa đạt trên 32,4 triệu lượt.

Bên cạnh đà tăng trưởng tốt của ngành du lịch, cuộc chạy đua cam kết lợi nhuận của các chủ đầu tư cũng khiến cho bất động sản nghỉ dưỡng nóng lên từng ngày. Có những dự án cam kết lợi nhuận lên đến 14%/năm. Thay vì đầu tư những căn hộ chung cư ở nội thành Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh có giá từ 1 tỷ đồng, rót vốn vào những căn hộ nghỉ dưỡng lại có tính thanh khoản cao và lợi nhuận hấp dẫn hơn.

Một yếu tố quan trọng khiến các nhà đầu tư nên chọn kênh bất động sản là ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán. Theo ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT của CTCP Tập đoàn FLC: “Nhiều năm qua, quan sát của tôi cho thấy, thường sau mỗi giai đoạn bùng nổ của chứng khoán tại Việt Nam thì bất động sản sẽ khởi sắc theo, do nhiều nhà đầu tư chuyển lợi nhuận từ chứng khoán sang mua bất động sản”.

Cần bao nhiêu tiền để có thể bắt đầu với thị trường chứng khoán?

Nếu như kênh đầu tư bất động sản cần huy động nguồn vốn lớn thì thị trường chứng khoán lại mở rộng cơ hội cho tất cả các nhà đầu tư. Ưu điểm của kênh đầu tư chứng khoán là có thể bắt đầu chỉ với 1 USD và tính thanh khoản cao. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán dù rất thuận lợi cũng vẫn có thể khiến nhà đầu tư thua lỗ nếu chọn sai cổ phiếu hoặc sai thời điểm.

Để có thể đầu tư chứng khoán , bạn phải là người có am hiểu về các phương pháp đầu tư và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Do đó, nhiều người có tiền nhàn rỗi đã lựa chọn cách gửi tiết kiệm hoặc “thuê” chuyên gia đầu tư cho mình để bảo toàn số vốn và một mức lợi nhuận kỳ vọng hấp dẫn hơn lãi suất 6% gửi ngân hàng.

Hiện nay, dịch vụ hợp tác đầu tư của công ty cổ phần Passion Investment(PI) được xem là kênh đầu tư tài chính an toàn và hiệu quả hàng đầu hiện nay. Có rất nhiều lý do khiến các nhà đầu tư với số vốn chỉ từ 20 triệu đồng tới hàng tỷ đồng đã lựa chọn PI, trong đó nổi bật 3 yếu tố: An toàn, lãi suất kỳ vọng 20%, uy tín của nhà đầu tư.


Nếu bạn không phải là một chuyên gia chỉ có công việc duy nhất là nghiên cứu và đầu tư chứng khoán thì dịch vụ hợp tác đầu tư của PI là lựa chọn tốt để bạn có thể yên tâm làm công việc hiện tại và có thêm khoản thu nhập thụ động.

Các chuyên gia của PI đã từng có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán như quản lý Quỹ Bảo Việt với quy mô quản lý lên đến hàng nghìn tỷ đồng, đầu tư trong các nhóm ngành như Thép, Dầu Khí, Bất Động Sản trong thời gian làm việc tại Quỹ Bảo Việt trước khi ra thành lập Passion Investment. Với kinh nghiệm cùng phương pháp đầu tư giá trị, PI đã đạt tỷ suất lợi nhuận trung bình là 33%/năm trong những năm qua.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *